Advertising

IRCTC ബസ് ഇന്ക്വയറി – ഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പർ, ST ഡിപ്പോ നമ്പർ, പരാതിയ്ക്കുള്ള നമ്പർ, കൂടാതെ കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ- IRCTC Bus Enquiry

Advertising

ഇന്ത്യ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഗതാഗത ശൃംഖലയിലൊന്നാണ്, അതിനാൽ ബസ് യാത്ര അതിന്റെ അവിഭാജ്യ ഘടകമാണ്. യാത്രക്കാർക്ക് സൗകര്യപ്രദവും, കുറഞ്ഞ ചെലവിൽ യാത്ര ചെയ്യാവുന്ന രീതിയിലുമുള്ള സേവനം നൽകുന്നതിന്, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ കാറ്ററിംഗ് ആൻഡ് ടൂറിസം കോർപ്പറേഷൻ (IRCTC) ഓൺലൈൻ ബസ് ബുക്കിംഗ് സേവനം ആരംഭിച്ചു. ഇത് യാത്രാ ടിക്കറ്റ് ബുക്കിംഗിന് മാത്രമല്ല, ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് സഹായം നൽകുന്നതിനും, പരാതികൾ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യുന്നതിനും, ആവശ്യമായ വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നു.

Advertising

ഈ ലേഖനം IRCTC ബസ് സേവനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രധാന വിഷയങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പറുകൾ, ST ഡിപ്പോ കോൺടാക്ടുകൾ, പരാതി രജിസ്‌ട്രേഷൻ മാർഗങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള വിശദവിവരങ്ങൾ ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്നു.

1. IRCTC ബസ് സേവനങ്ങൾ – ഒരു ആമുഖം

IRCTC ബസ് സേവനങ്ങൾ യാത്രക്കാർക്ക് സൗകര്യപ്രദവും, ആകർഷകവുമായ നിരക്കിൽ യാത്ര നടത്താൻ സഹായിക്കുന്നു. IRCTC യുടെ ഔദ്യോഗിക പോർട്ടലായ bus.irctc.co.in വഴിയോ മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷൻ വഴിയോ യാത്രക്കാർ ബസ് ടിക്കറ്റുകൾ ബുക്ക് ചെയ്യാം. വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെയും സ്വകാര്യ ബസുകളിലെയും ടിക്കറ്റുകൾ IRCTC വഴി ബുക്ക് ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഇതു വഴി ഇന്ത്യയിലെ വിവിധ റൂട്ടുകളിൽ യാത്ര ചെയ്യുന്നതിനുള്ള മികച്ച സൗകര്യമാണ് IRCTC ഒരുക്കുന്നത്.

IRCTC ബസ് സേവനങ്ങൾ旅ികെയുള്ള പ്രധാന സവിശേഷതകൾ:

  • ലഭ്യത ഉള്ളിടത്തു നിന്ന് ടിക്കറ്റ് ബുക്ക് ചെയ്യാനുള്ള സൗകര്യം
  • വിവിധ സംസ്ഥാന ബസ് സേവനങ്ങൾ IRCTC വഴി ലഭ്യമാകുന്നു
  • സുരക്ഷിതവും വിശ്വാസ്യതയുള്ള ഓൺലൈൻ ബുക്കിംഗ് സംവിധാനം
  • വ്യത്യസ്ത സേവന ദാതാക്കളിൽ നിന്ന് മികച്ച ബസുകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കാനുള്ള അവസരം
  • വിവിധ ഉപഭോക്തൃ പിന്തുണാ സേവനങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നു

2. IRCTC ബസ് ഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പർ

IRCTC യാത്രക്കാർക്ക് 24×7 പിന്തുണ നൽകുന്നതിനായി 139 എന്ന ഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പർ പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ഇത് ബസ് ബുക്കിംഗിനോ ടിക്കറ്റ് റദ്ദാക്കലിനോ, മടക്കപ്പണം ലഭ്യമാക്കലിനോ, യാത്രാസംവിധാനങ്ങളിലെ മാറ്റങ്ങൾ അറിയുന്നതിനോ ഉപയോഗിക്കാവുന്നതാണ്.

Advertising

139 IRCTC ഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പറിന്റെ പ്രധാന ഗുണങ്ങൾ:

  • തത്സമയം ടിക്കറ്റ് ബുക്കിംഗ്, റദ്ദാക്കൽ, മാറ്റങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നു.
  • ബസ് സേവനങ്ങളിലെ മാറ്റങ്ങൾ, വൈകിപ്പോകൽ, റദ്ദാക്കൽ എന്നിവ സംബന്ധിച്ച അപ്ഡേറ്റുകൾ ലഭ്യമാക്കുന്നു.
  • ഓൺലൈൻ ടിക്കറ്റ് ബുക്കിംഗ്, മടക്കപ്പണം കൈകാര്യം ചെയ്യൽ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള സഹായം ലഭ്യമാക്കുന്നു.

3. സംസ്ഥാന ഗതാഗത (ST) ഡിപ്പോ കോൺടാക്ട് നമ്പറുകൾ

വ്യത്യസ്ത സംസ്ഥാനങ്ങൾക്കുള്ള സംസ്ഥാന ഗതാഗത കോർപ്പറേഷനുകൾ ബസ് സർവീസുകൾ നിയന്ത്രിക്കുന്നു. സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ ഉള്ള ST ഡിപ്പോകളുടെ കോൺടാക്ട് വിവരങ്ങൾ അറിയുന്നതിനായി താഴെക്കൊടുത്തിരിക്കുന്നു.

സംസ്ഥാന ഗതാഗത കോർപ്പറേഷൻഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പർ
ഗുജറാത്ത് (GSRTC)1800-233-666666
മഹാരാഷ്ട്ര (MSRTC)1800-22-1250
കർണാടക (KSRTC)080-49596666
തമിഴ്നാട് (TNSTC)1800-599-1500

ST ഡിപ്പോ കോൺടാക്ട് നമ്പറുകളുടെ പ്രാധാന്യം:

  • സംസ്ഥാനങ്ങൾക്കുള്ളിൽ ബസ് ടിക്കറ്റ് ബുക്ക് ചെയ്യുന്നതിനുള്ള പ്രത്യേക സഹായം.
  • സംസ്ഥാന ഗതാഗത ബസ്സുകളുടെ ഷെഡ്യൂളുകൾ, ടിക്കറ്റ് നിരക്കുകൾ, റൂട്ടുകൾ എന്നിവയുടെ വിശദവിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നു.
  • അന്തർരാജ്യ, നഗരാശ്രയ ഗതാഗത സംവിധാനങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള വ്യക്തത.

4. പരാതികൾ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാനുള്ള മാർഗങ്ങൾ

IRCTC വഴി ബസ് ടിക്കറ്റ് ബുക്ക് ചെയ്ത യാത്രക്കാർക്ക് ബുക്ക് ചെയ്ത യാത്രയെക്കുറിച്ചോ, സർവീസിനേക്കുറിച്ചോ, ഉപഭോക്തൃ സേവനത്തിനെക്കുറിച്ചോ പ്രശ്നങ്ങൾ ഉണ്ടായാൽ പരാതി ഉന്നയിക്കാം.

IRCTC പരാതി രജിസ്‌ട്രേഷൻ മാർഗങ്ങൾ:

  1. IRCTC ഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പർ 139 – തത്സമയം കസ്റ്റമർ കെയറുമായി ബന്ധപ്പെടാം.
  2. IRCTC കസ്റ്റമർ കെയർ ഇമെയിൽ: care@irctc.co.in എന്ന ഇമെയിൽ വഴി പരാതി അയയ്ക്കാം.
  3. IRCTC ഔദ്യോഗിക വെബ്സൈറ്റ്: www.irctc.co.in – അവിടെയുള്ള ‘Complaint’ സെക്ഷൻ വഴി ഫോർമിലുപയോഗിച്ച് പരാതികൾ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാം.
  4. IRCTC മൊബൈൽ ആപ്പ്: – ‘Help & Support’ ഓപ്ഷൻ ഉപയോഗിച്ച് പ്രശ്നങ്ങൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യാം.

5. IRCTC ബസ് സേവനം ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട കാര്യങ്ങൾ

IRCTC ബസ് സേവനം പരമാവധി പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നതിന് യാത്രക്കാർ ഈ നിർദേശങ്ങൾ പാലിക്കണം:

  • ബസിന്റെ ഷെഡ്യൂൾ മുൻകൂട്ടി പരിശോധിക്കുക: യാത്രക്ക് മുമ്പ് ബസ് സമയക്രമം പരിശോധിക്കുകയും ഷെഡ്യൂൾ മാറ്റങ്ങൾ ഉണ്ടോ എന്ന് ഉറപ്പാക്കുകയും ചെയ്യുക.
  • ഓൺലൈൻ ടിക്കറ്റ് കണ്ഫർമേഷൻ പരിശോധിക്കുക: ടിക്കറ്റ് ബുക്ക് ചെയ്ത ഉടൻ SMS/ഇമെയിൽ വഴി കിട്ടിയ കണ്ഫർമേഷൻ സൂക്ഷിക്കുക.
  • ST ഡിപ്പോ നമ്പർ ഉപയോഗിച്ച് നേരിട്ട് ക്വറി ചെയ്യുക: സംസ്ഥാന ഗതാഗത ബസ്സുകൾക്കുള്ള സമയക്രമം, ടിക്കറ്റ് നിരക്ക്, ബസ് ലഭ്യത എന്നിവ ST ഡിപ്പോയുടെ കോൺടാക്ട് നമ്പറുകളിൽ നിന്ന് നേരിട്ട് സ്ഥിരീകരിക്കാം.
  • പരാതികൾ രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാൻ വൈകരുത്: സർവീസിൽ പ്രശ്നങ്ങളുണ്ടെങ്കിൽ ഉടൻ IRCTC കസ്റ്റമർ കെയറുമായി ബന്ധപ്പെടണം.

4. പരാതിനമ്പർ, പരാതി പരിഹാര സംവിധാനം

യാത്രികരുടെ തൃപ്തി IRCTCയും സംസ്ഥാന ഗതാഗത അതോറിറ്റികളും പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്ന വിഷയമായി കരുതുന്നു. ടിക്കറ്റിങ് പ്രശ്നങ്ങൾ, വൈകിപ്പോകൽ, മോശം സേവനം, കൂലിയിലെ വ്യത്യാസങ്ങൾ തുടങ്ങിയവ നേരിടുമ്പോൾ, അതിനായി നിശ്ചിതമായ ചാനലുകളിലൂടെ പരാതി ഉന്നയിക്കാൻ കഴിയും.

IRCTC പരാതിനമ്പർ

IRCTCയുടെ സേവനങ്ങളിൽ പ്രശ്നങ്ങൾ നേരിടുന്ന യാത്രികർ 139 എന്ന നമ്പറിലേക്കു വിളിച്ച് പരാതി നൽകാം. കൂടാതെ, IRCTCയുടെ ഔദ്യോഗിക വെബ്‌സൈറ്റിലുള്ള പരാതിപ്പരിഹാര പോർട്ടലിലൂടെയും പരാതി നൽകാൻ കഴിയും. ഇമെയിലായും (care@irctc.co.in) യാത്രികർ അവരുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്താം.

സംസ്ഥാന ഗതാഗത അതോറിറ്റികളുടെ പരാതിനമ്പറുകൾ

ഓരോ സംസ്ഥാനത്തിനും അതത് ഗതാഗത വകുപ്പിനായി വ്യത്യസ്തമായ പരാതിനമ്പറുകൾ ലഭ്യമാണ്. ഉദാഹരണത്തിന്:

  • GSRTC (ഗുജറാത്ത്): 079-23250727
  • MSRTC (മഹാരാഷ്ട്ര): 1800-22-1250
  • APSRTC (ആന്ധ്രപ്രദേശ്): 0866-2570005

പരാതി നൽകുമ്പോൾ യാത്രികർ ടിക്കറ്റ് നമ്പർ, ബസ് വിശദാംശങ്ങൾ, പ്രശ്നത്തിന്റെ സ്വഭാവം എന്നിവ വിശദമായി നൽകുന്നത് പ്രശ്നപരിഹാരം വേഗത്തിൽ ഉറപ്പാക്കും.

5. യാത്രികർക്കായുള്ള അടിയന്തര സഹായം

യാത്രയ്ക്കിടെ അപകടങ്ങൾ, ആരോഗ്യപ്രശ്നങ്ങൾ, വാഹന തകരാറുകൾ എന്നിവ നേരിടുമ്പോൾ യാത്രികർ സമീപമുള്ള ST ഡിപ്പോയിലേക്കോ ഉയർത്തെഴുതിയ പരാതിനമ്പറുകളിലേക്കോ വിളിച്ച് സഹായം അഭ്യർഥിക്കാം.

പ്രമാദഘട്ടങ്ങളിൽ വിദഗ്ധരായ ഗതാഗത ജീവനക്കാർ അവശ്യമായ സഹായം നൽകുന്നതിനായി ട്രാൻസിറ്റ് സംവിധാനങ്ങൾ ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്. സംസ്ഥാന ഗതാഗത കോർപ്പറേഷനുകൾ ബസുകളിലും ഡിപ്പോകളിലും അടിയന്തര സഹായത്തിനായി പ്രത്യേക ഹെൽപ്പ്‌ലൈൻ പോയിന്റുകൾ ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്. യാത്രയ്ക്കിടെയുള്ള എന്തെങ്കിലും അപകടകരമായ സാഹചര്യങ്ങളിൽ ഈ സേവനങ്ങൾ എത്രയും വേഗം പ്രയോജനപ്പെടുത്തുക.

6. ഓൺലൈനായി ടിക്കറ്റ് ബുക്ക് ചെയ്യൽ, നിയന്ത്രിക്കൽ

IRCTC ബസ് ബുക്കിംഗ് ഓൺലൈൻ പോർട്ടൽ യാത്രാ പദ്ധതികൾ എളുപ്പത്തിൽ തയ്യാറാക്കുന്നതിനായി രൂപകല്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നു. bus.irctc.co.in എന്ന വെബ്‌സൈറ്റ് വഴി യാത്രക്കാർ വിവിധ ബസ് സേവനങ്ങൾ പരിശോധിക്കുകയും കൂലികൾ താരതമ്യം ചെയ്യുകയും സുഖകരമായി സീറ്റുകൾ മുൻകൂട്ടി ബുക്ക് ചെയ്യുകയും ചെയ്യാം.

IRCTC ബസ് ബുക്കിംഗ് പ്ലാറ്റ്‌ഫോം പ്രധാന സവിശേഷതകൾ

  • മുൻപരിശോധനയുള്ള തിരയൽ ഫിൽട്ടറുകൾ – യാത്രാ റൂട്ട്, ബസ് തരം എന്നിവ എളുപ്പത്തിൽ തിരഞ്ഞെടുക്കാൻ കഴിയും.
  • സുരക്ഷിതമായ പണമിടപാട് മാർഗങ്ങൾ – ട്രാൻസാക്ഷനുകൾ ഭേദപ്പെട്ട രീതിയിൽ നടത്താനുള്ള അവസരം.
  • ഉടൻ ടിക്കറ്റ് സ്ഥിരീകരിക്കൽ – SMS, ഇമെയിൽ എന്നിവ വഴി യാത്രാ വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നു.
  • സുലഭമായ റദ്ദാക്കൽ, തുകമടിച്ചുകിട്ടൽ സംവിധാനം – യാതൊരു തടസ്സവുമില്ലാതെ ടിക്കറ്റുകൾ റദ്ദാക്കാനും തുക തിരിച്ചുപിടിക്കാനുമുള്ള സൗകര്യം.

ടെക്നോളജി സൗഹൃദമായ യാത്രക്കാർക്കായി IRCTC മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷനും (IRCTC Bus App) ലഭ്യമാണ്. യാത്രയ്ക്കിടയിൽ തന്നെ ഉപഭോക്തൃ സഹായവും ബസ് ബുക്കിംഗും മൊബൈലിൽ തന്നെ കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ കഴിയും.

7. ബസ് യാത്ര സുഖകരമാക്കുന്നതിനുള്ള ഉപദേശങ്ങൾ

യാത്ര ഒരിക്കലും ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള അനുഭവമാകരുത്. അതിനാൽതന്നെ, നിങ്ങൾ ഒരു ബസ് യാത്രയ്ക്ക് തയ്യാറെടുക്കുമ്പോൾ നിങ്ങളുടെ യാത്ര സുഗമവും ആനന്ദകരവുമാക്കുന്നതിനായി താഴെക്കൊടുത്തിരിക്കുന്ന നിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കുക:

  • മുൻകൂട്ടി ടിക്കറ്റുകൾ ബുക്ക് ചെയ്യുക – യാത്രയ്ക്കായി ഇഷ്ടപ്പെട്ട സീറ്റുകൾ ലഭ്യമാക്കാൻ ഇത് സഹായിക്കും.
  • സമയോജിതമായി എത്തുക – ബസ് പുറപ്പെടുന്നതിനുമുമ്പ് 15-30 മിനിറ്റ് മുമ്പ് ബോർഡിംഗ് പോയിന്റിൽ എത്തുക.
  • ടിക്കറ്റ് കൈവശം വെക്കുക – പ്രിന്റ് ചെയ്ത ടിക്കറ്റോ ഡിജിറ്റൽ ടിക്കറ്റോ, കൂടാതെ ഓരോ യാത്രികരും തിരിച്ചറിയൽ രേഖ (ID Proof) കൈവശം വെക്കേണ്ടതുണ്ട്.
  • റൂട്ടും ലക്ഷ്യസ്ഥാനവും സ്ഥിരീകരിക്കുക – കണ്ട്‌ളക്ടറോടോ ഡ്രൈവറോടോ യാത്രയ്ക്കു മുമ്പായി നിങ്ങളുടെ യാത്രയുടെ ശരിയായ റൂട്ടും സ്റ്റോപ്പും സ്ഥിരീകരിക്കുക.
  • യാത്രയ്ക്കിടയിലെ പ്രശ്നങ്ങൾ ഉടൻ അറിയിക്കുക – ബസ് യാത്രയ്ക്കിടെ ഉണ്ടായ എന്തെങ്കിലും പ്രശ്നങ്ങൾക്കായി സമീപമുള്ള ST ഡിപ്പോയിലേക്കോ IRCTC സഹായ കേന്ദ്രത്തിലേക്കോ ബന്ധപ്പെടുക.

പ്രധാന ലിങ്ക്: GSRTC ബസ് എൻക്വയറി

സമാപനം

ഇന്ത്യയിലെ ബസ് യാത്രകളെ IRCTC ടെക്നോളജിയുടെയും സൗകര്യങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ ഒരു പുതിയ തലത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയിട്ടുണ്ട്. നിരവധി ഹെൽപ്ലൈൻ നമ്പറുകൾ, ST ഡിപ്പോകളുടെ ബന്ധപ്പെടാവുന്ന വിവരങ്ങൾ, പരാതി പരിഹാര സംവിധാനങ്ങൾ എന്നിവയിലൂടെ യാത്രികർ ഒരു ബുദ്ധിമുട്ടുമില്ലാതെ യാത്ര ചെയ്യാനാകും.

ടിക്കറ്റ് ബുക്ക് ചെയ്യൽ, പരാതികൾ ഉന്നയിക്കൽ, അടിയന്തര സഹായം എന്നിവക്ക് ഒരു ഫോൺ കോളിലോ ക്ലിക്കിലോ പരിഹാരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്ന രീതിയിലാണ് IRCTC പ്രവർത്തിക്കുന്നത്.

ഒരു സുഗമവും മനോഹരവുമായ ബസ് യാത്രയ്ക്ക്, IRCTCയുടെ വിശ്വസനീയമായ സേവനങ്ങൾ ആശ്രയിക്കുക. ഇന്ന് തന്നെ bus.irctc.co.in സന്ദർശിച്ച് ആധുനിക ബസ് യാത്രയുടെ അനുഭവം സ്വന്തമാക്കൂ!

IRCTC ബസ് സേവനങ്ങൾ യാത്രക്കാർക്ക് സുഖകരവും സുതാര്യമുമായ യാത്രാനുഭവം ഒരുക്കുകയാണ്. IRCTC യുടെ ഓൺലൈൻ ബസ് ബുക്കിംഗ് സേവനം ഇന്ത്യയിലെ വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളിലും നഗരങ്ങളിലും ബസ് യാത്ര സാധ്യമാക്കുന്നു. അതോടൊപ്പം, ഹെൽപ്ലൈൻ സേവനങ്ങൾ, ST ഡിപ്പോ കോൺടാക്ടുകൾ, പരാതിയ്ക്കുള്ള സംവിധാനം എന്നിവ വഴിയുള്ള ഉപഭോക്തൃ പിന്തുണ IRCTC യുടെ വിശ്വാസ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.

യാത്രകൾ കൂടുതൽ സൗകര്യപ്രദമാക്കാൻ IRCTC യുടെ സേവനങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച്, സമയബന്ധിതമായ യാത്രാനുഭവം ഉറപ്പാക്കുക!

Leave a Comment